<$BlogRSDUrl$>
D I M E N S Y O N
Darating ka ba? Maghihintay ako.... Hindi ako kailanman mapapagod. Hinding hindi.

Isang Gabing Modelo

Thursday, June 01, 2006
May 27, 2006: Naranasan kong maging model

Yup, sumali ako sa fashion show, and fortunately I won the award for Best in Eyewear. My prize: dickies na shades courtesy of Ideal Vision, at sari-saring de lata. Pero pano ba nagsimula ang lahat. Eto....

I was supposedly attending a conference of the Roraract Clubs in District 3810 (basta mga Rotaract Clubs sa metro manila at sa cavite ata), pero two weeks before the event, our president told me na may fashion show daw na kasama and we needed a representative at nakiusap siya na ako na lang. E di ok, umoo ako. Pero di ko sineryoso, di ako naghanda ng isusuot. Nung mismong event, nagulat ako, seryoso pala 'yun. As in may rehearsal pa ng paglalakad sa tamang tyempo, tamang pasok, at tamang harap sa tao. Dahil di naman ako pwedeng magback-out, kung ano na lang yung dala kong damit, yun na lang ang sinuot ko. Denim Nights siya so di ako masyadong namroblema

Three categories ang sinalihan ko. Casual, Sports Demin, at yung Eyewear. Di ako nanalo sa casual at sports denim (tinupi ko lang hanggang tuhod ang pants ko at nagsuot ng UP jacket galing sa partner kong varsity). Pero ang galing ng nangyari sa eyewear.

Ang original rule ay topless sa guys. Nagprotresta ako, ayaw ko nun, sabi ko tanggalin na lang ako sa eyewear. Pero nagprotesta din yung iba, so ang nangyari, nakiusap na lang samin na magpakita ng konting skin para may thrill daw (kumusta naman?!) Ngayon, anong sinuot ko? Hehe, may long sleeves akong dala, tinupi ko yung sleeves nang di pantay, tas nakaopen, kita ang dibdib (hehe), tas sa pants naman, inopen ko yung butones at kita ang undies (o diba!). At tarararan, samin napunta ang pinakamagandang award that night.

Malas lang, di yun ang nakuhaan ng mga kasama ko ng pic, pero may mga pics ako sa ibang categories pero ayaw ko ipakita, nakakahiya ang pag-eemote. Hehe.

Ang saya ng experience na 'yun. Sa backstage, madilim at pagkatapos ng isang category, hubad ka lang at magpalit ng damit. Hehe. Basta, nag-enjoy ako, at alagang-alaga ko 'yung premyo ko kasi mahal daw 'yun sabi ng mga organizers. Akalain mo, pag nagasgasan mo yung ginamit mo, babayaran mo. Buti na lang nanalo ako, hehe.

Sarap ulit sumali next year. Hehe.:)


Tagaytay Haven- kung saan ginanap ang conference/fashion show



as usual, ako ang may pinakamakalat na kama. :(



gitara break, lapit na kami umuwi.



mukha akong kulang-kulang dito


Hanggang sa susunod. ^_^
2:02 PM :: ::
0 Comments:
Post a Comment
<< Home

Jayson :: permalink